มาตรฐานที่ 2 การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการสถานศึกษา
ตัวชี้วัด 2.3 ผู้บริหารสถานศึกษามีภาวะผู้นำทางวิชาการและบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล
โรงเรียนครบุรีได้ดำเนินการพัฒนานวัตกรรมการบริหารการจัดการเรียนรู้ KB Smart Model โดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (Professional Learning Community: PLC) โดยจัดให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของบุคลากรภายในสถานศึกษาที่มุ่งพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง โดยเปิดกว้างให้เกิดการมีส่วนร่วมของผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา และผู้เรียน เพื่อพัฒนาศักยภาพแห่งการเรียนรู้ของทั้งครูและผู้เรียน ร่วมกันออกแบบการจัดการเรียนการสอนตามความต้องการของผู้เรียน เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพ ทั้งยังเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันระหว่างครูกับเพื่อนครู ตลอดจนการจัดบรรยากาศห้องเรียนให้เอื้อต่อการเรียนรู้เพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้อย่างมีความสุข รวมถึงได้แบ่งปันองค์ความรู้เพื่อนำไปสู่การพัฒนาโรงเรียนอย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย
